Ở mô hình mới, các đội LCK, LEC và LCS sẽ chuyển sang hình thức trả tiền cố định cho các đội kết hợp chia sẻ doanh thu từ bản quyền nội dung. Hiện tại, Riot Games đang làm việc với LPL để tìm hiểu cách vận hành của giải đấu nên giải Trung Quốc sẽ chưa áp dụng mô hình này. Với mô hình cũ, mỗi đội phải trả 10 triệu đô (như tại LCS) để lấy suất tham dự, sau đó sẽ nhận doanh thu từ Riot Games, chủ yếu tới từ tài trợ.
Tuy nhiên, theo Chủ tịch eSports của Riot Games John Needham thì mô hình này không còn phù hợp và LMHT cần phải thay đổi. Needham chia sẻ trong thông báo: “Những thay đổi mà chúng tôi đưa ra cho các đội nhằm mục đích giữ cho LoL Esports luôn lành mạnh và hướng tới sự bền vững lâu dài”.
“Trong trường hợp này, tính bền vững có thể hiểu là LoL Esports có thể tạo ra đủ doanh thu để chi trả cho Riot, cho các đội chuyên nghiệp cũng như các đơn vị khác đầu tư vào hệ sinh thái của chúng tôi, đồng thời mang lại sự nghiệp lâu dài cho những tuyển thủ giỏi nhất của chúng tôi để thi đấu chuyên nghiệp.”
Riot cũng công bố thành lập hệ thống GRP (Global Revenue Pool - tạm dịch: Nhóm Doanh thu Toàn cầu) để phân phối doanh thu. Theo đó, 50% trong hệ thống này sẽ được chia cho các đội đang tham dự những giải đấu lớn gồm LCK, LEC và LCS. 35% tiếp theo được chia dựa theo thành tích của các đội còn 15% cuối cùng thuộc về hội cổ động viên, tặng cho các đội có hệ thống cổ động viên giúp quảng bá, xây dựng hình ảnh đội cũng như giải đấu.
Như vậy, mô hình mới này của Riot Games sẽ gần tương tự với Valorant. Ngoài ra, việc thay đổi hệ thống này có thể khiến Riot đẩy mạnh việc thêm các nội dung độc quyền, giống như các “Capsule” của Valorant. Theo đó, những người hâm mộ mua các “Capsule” này sẽ nhận được các vật phẩm từ đội yêu thích, còn 50% lợi nhuận từ bộ sưu tập này sẽ được trả cho các đội trong mùa giải.