KỸ NĂNG
(E) Bịp Bợm
TRANG BỊ để quan sát chiến trường. Nhấn BẮN để chọn vị trí hạ xuống cho đám mây của Clove. Nhấn phím CHẾ ĐỘ PHỤ để xác nhận và phóng một đám mây để chắn đi tầm nhìn trong khu vực chọn. Clove có thể sử dụng kỹ năng này sau khi hy sinh.
(Q) Nhúng Chàm
TRANG BỊ 1 mảnh tinh hoa bất tử. Nhấn BẮN để ném mảnh tinh hoa, phát nổ thành từng mảnh nhỏ sau khoảng thời gian chờ ngắn và tạm thời làm phân rã mọi mục tiêu bên trong.
(C) Hấp Thụ Sinh Lực
NGAY LẬP TỨC hấp thụ sinh lực của một kẻ địch đã hi sinh khi bị Clove gây sát thương hoặc hạ gục, được tăng tốc và nhận máu tạm thời.
(X / ULT) Bất Diệt
Sau khi hi sinh, KÍCH HOẠT để hồi sinh. Sau khi hồi sinh, Clove phải có 1 mạng hạ gục hoặc có hỗ trợ sát thương trong một khoảng thời gian nhất định, nếu không sẽ hi sinh.
TRANG BỊ ĐẶC VỤ
- Bậc 1: Hình Phun Sơn - Trái Tim Tổn Thương
- Bậc 2: Thẻ Người Chơi - VALORANT Clove
- Bậc 3: Danh Hiệu - Tinh Quái
- Bậc 4: Hình Phun Sơn - Lên Đồ Đi Quẩy
- Bậc 5: Kingdom Credit - 2.000
- Bậc 6: Phụ Kiện Súng - Cánh Bướm Kim Loại
- Bậc 7: Hình Phun Sơn - Hình Phun Sơn Clove
- Bậc 8: Danh Hiệu - Bất Tử
- Bậc 9: Thẻ Người Chơi - Rũ Cánh Bay Đi
- Bậc 10: Skin Súng - Flutter (Ghost)
HỎI ĐÁP CÙNG ĐỘI NGŨ PHÁT TRIỂN
Mục tiêu và cảm hứng của đội khi thiết kế Clove là gì?
Nhà thiết kế lối chơi Đặc Vụ, Dan Hardison: Về mục tiêu, ngay từ đầu quá trình chúng tôi đã xác định rằng đây chính là thời điểm để vai trò kiểm soát mở ra cơ hội thực hiện lối chơi hung hãn hơn. Trước Clove, chúng tôi cảm thấy rằng các lựa chọn đã bị hạn chế đối với những người chơi theo "hệ chiến" (ngoài Omen). Chúng tôi cũng lấy cảm hứng từ các nhân vật MOBA đã dạy nên những bài học cụ thể cho người chơi thông qua lối chơi của họ. Ví dụ: Annie dạy người chơi LOL không tụ tập lại và Twisted Fate dạy người chơi tầm quan trọng về vị trí của họ trên bản đồ. Chúng tôi muốn Clove hướng dẫn người chơi VALORANT cách đánh giá giá trị mạng sống của họ trong bất kỳ vòng đấu nhất định nào. Trong suốt quá trình phát triển, tôi cũng được một số Rioter hỏi về ANGE1 và liệu tôi có tạo ra đặc vụ này dành riêng cho anh ấy hay không.
Cả đội đã tiếp cận hình ảnh lột tả chân thực Clove như thế nào?
Tác giả cốt truyện Ryan Clements và Antoinette Chable: Tính chân thực vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chúng tôi kể từ khi phát triển Đặc Vụ. Chúng tôi ủng hộ nỗ lực đó ngay cả trước khi quyết định Đặc Vụ đến từ quốc gia nào, và đó là lời "kêu gọi tiên chỉ" của tất cả các thành viên trong nhóm.
Với Clove, nỗ lực đó trông giống như rất nhiều thứ khác nhau. Nhóm Cốt Truyện đã thực hiện nghiên cứu sơ bộ về đất nước Scotland và văn hóa Scotland để tìm ra những điểm giao thoa phù hợp với mục tiêu sáng tạo tổng thể của chúng tôi đối với nhân vật và bộ kỹ năng. Âm nhạc, nghệ thuật, những tác phẩm văn học gây tiếng vang - tất cả đều là một phần của quá trình.
Sau đó, chúng tôi mời các nhà tư vấn chuyên nghiệp đến, bởi dù có thực hiện bao nhiêu nghiên cứu thì chúng tôi cũng sẽ không bao giờ đạt được trình độ chuyên môn thực tế mà một nhà tư vấn có thể chia sẻ. Đối với Clove, chúng tôi đã mở rộng quá trình này. Chúng tôi đã cộng tác với một nhà tư vấn học thuật, một nhà tư vấn ngôn ngữ (đặc biệt là để tinh chỉnh giọng điệu và tính xác thực của khu vực), v.v.
Chúng tôi cũng tuyển chọn và ghi hình trực tiếp từ Edinburgh, điều này giúp cho nhóm Cốt Truyện có thêm trải nghiệm trực tiếp về thành phố và văn hóa của đặc vụ. Và cũng tất nhiên, chúng tôi luôn hoan nghênh cơ hội để người chơi truyền tải những góc nhìn độc đáo của riêng họ vào nhân vật.
Đội có muốn chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị nào khi thiết kế Đặc vụ Clove không?
Nhà thiết kế lối chơi Đặc Vụ, Dan Hardison: Một trong những điều tôi yêu thích từng được coi là không khả thi, đó chính là trạng thái thanh tao nơi bạn có thể sử dụng tất cả kỹ năng của mình và di chuyển rất chậm trong thế giới với tư cách là một người chơi không thể bị nhắm, nhưng nó cũng từng rất nguyên mẫu. Tại phòng thí nghiệm người chơi, chúng tôi đã phải yêu cầu người chơi Clove tránh xa đối thủ sau khi họ bị hạ gục vì họ có thể làm đối thủ đau buồn bằng cách bay và chặn họ di chuyển, đây không hẳn là lối chơi kiểm soát mà chúng tôi đang hướng tới. Thật thú vị khi chứng kiến người chơi di chuyển khéo léo để tránh đường cho đối thủ của họ và điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nếu có ĐXH.
Một trong những thách thức về thiết kế đi kèm với việc sau khi hy sinh chính là số lượng hạn chế mà nó đặt ra đối với phần còn lại của bộ kỹ năng - rõ ràng việc sử dụng được kỹ năng sau khi bị hạ gục mang đến rất nhiều sức mạnh. Nguyên tắc thiết kế dẫn đường mà chúng tôi từng áp dụng là việc bắn Clove hầu như không bao giờ là một cách chơi sai - điều này cũng đã giúp việc định hướng không gian bắn súng chiến thuật mà chúng ta đang có và gợi ý chúng ta nên tránh xa những chiêu cuối có tác động quá lớn. Ví dụ, chúng tôi đã thử các chiêu cuối có tác động lớn trên bản đồ nhưng chỉ có thể được sử dụng sau khi bị hạ gục, nhưng chúng tôi không bao giờ muốn Clove gặp phải ai đó cố gắng không lấy mạng đặc vụ này chỉ để ép Clove sử dụng chiêu cuối của mình, vì trò chơi sẽ trở nên cực kỳ ngớ ngẩn nếu điều đó xảy ra.
Đội mô tả về lối chơi của Clove như thế nào?
Nhà thiết kế lối chơi Đặc Vụ, Dan Hardison: Lối chơi tối ưu của Clove giống như việc chơi với lửa - bạn cần chấp nhận rủi ro và đánh đổi mạng sống của mình để có được lợi ích lớn hơn, loại bỏ tiện ích của kẻ thù khỏi vòng đấu bằng cách tiêu diệt họ để đạt được thành công - Clove không giống những đặc vụ kiểm soát khác ở chỗ tiện ích tấn công thông thường của đặc vụ này yếu hơn bình thường, nhưng khả năng đóng góp của Clove sau khi hy sinh lại khá nhiều, nghĩa là bạn hầu như luôn phải chiến đấu đến chết thay vì thu mình lại trước đối thủ. Đôi khi việc Clove chạy vào và bị hạ gục là đúng, miễn là họ được đồng minh đánh đổi - 1 ăn 1 sẽ có lợi cho Clove nếu mạng sống của đặc vụ này được đổi với một đối thủ không phải Clove! Bạn phải sẵn sàng hy sinh cho đội khi chơi Clove.
Đội có nghĩ Clove sẽ làm đảo lộn / thay đổi meta hiện tại không?
Nhà thiết kế lối chơi Đặc Vụ, Dan Hardison: Meta VALORANT hiện tại đặt rất nặng việc retake, và người chơi kiểm soát thường buộc phải sử dụng kỹ năng chỉ để dừng lại và rời khỏi site chờ đồng đội xuất hiện. Chúng tôi nghĩ rằng Clove sẽ khuyến khích nhiều màn solo mạo hiểm hơn xung quanh khu vực site, vì đặc vụ này sẽ không mất nhiều giá trị như các đặc vụ khác nếu như bị hạ gục trước khi sử dụng Bịp Bợm. Có nhiều khả năng loại đặc vụ này sẽ có tác động lớn hơn trong đấu xếp hạng so với thi đấu chuyên nghiệp, hy vọng Clove cũng có thể gây được tiếng vang trong đấu trường chuyên nghiệp!